Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

BẠN ĐÃ BIẾT GÌ VỀ CORTICOID: Bạn Hay Thù Của Hắc Lào?

Bài viết trước chúng ta đã biết được tổng quan về corticoid - con dao 2 lưỡi, lưỡi nào cũng bén. Việc sử dụng chất này phải cực kỳ thận trọng. Vậy còn đối với hắc lào, lợi-hại của Corticoid ra sao, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.


Trong trường hợp người chưa bị bệnh Hắc lào, lạm dụng corticoid sẽ làm giảm sự đề kháng, tạo điều kiện cho các loại nấm tăng sinh. Đây là có thể gọi là bệnh nấm "cơ hội". Trên thực tế, trên làn da của chúng ta có vô số vi khuẩn và vi nấm có hại, nhưng chúng chưa đủ về "sức mạnh" cũng như số lượng để có thể gây bệnh. Hằng ngày, chúng ta tắm rửa vệ sinh cẩn thận để ngăn chặn số lượng vi nấm, vi khuẩn đó gia tăng. Tuy nhiên, khi lạm dụng corticoid để giảm đau, giảm viêm... thì hệ miễn dịch cơ thể bị giảm sút, khả năng đào thải độc thấp nên chỉ với số ít vi nấm cũng nhanh chóng phát triển và tấn công làn da, chính thức trở thành Hắc lào.
Còn đối với những người đang bị Hắc lào, sự hiện diện của corticoid có ảnh hưởng gì không? CÓ, trước hết, nhiều loại thuốc bôi trị nấm có chứa corticoid dưới dạng steroid, ví dụ như Thuốc 7 màu (Silkron). Khi sử dụng thuốc 7 màu (Silkron) để bôi lên vùng bị Hắc lào, do tính chất kháng viêm mạnh, những mụn nước ở vùng rìa mẩn nhanh chóng xẹp đi, vùng da bị hắc lào có vẻ như lành lại. Đó là tác dụng có thể nói là tốt ở corticoid: hạn chế mức độ tổn thương ở da. Tuy nhiên, sự thật corticoid không có tác dụng trong việc diệt nấm, chúng chỉ che giấu đi những triệu chứng bệnh. Với những ai chưa hiểu thì lầm tưởng loại thuốc 7 màu (có chứa corticoid) rất công hiệu trong việc chữa Hắc lào, và rồi chủ quan khiến bệnh tưởng khỏi mà vẫn chưa khỏi.
Không chỉ chưa khỏi, thậm chí còn nặng hơn. Ngoài ra, việc điều trị không đến nơi đến chốn này của corticoid cũng mang đến nhiều tác dụng phụ cho làn da khi bôi lâu dài như teo da, rạn da... Do đó, trong bài viết trước ở Khoihaclao.com, chúng tôi không khuyến khích sử dụng Thuốc 7 màu Silkron để chữa trị Hắc lào, phần lớn là bởi những nguyên nhân này.

Khi đã hiểu về corticoid, hẳn bạn cũng nhận ra một điều rằng, Hắc lào không chỉ đến từ thói quen xấu trong việc ăn uống, sinh hoạt, vệ sinh cá nhân... mà còn có thể đến từ việc lạm dụng thuốc (điển hình ở đây là corticoid), tạo điều kiện cho Hắc lào có cơ hội phát triển và lây lan.
Đến với kết luận cuối cùng, cũng là lặp lại phần mở đầu: "corticoid là một con dao 2 lưỡi, lưỡi nào cũng bén". Nếu sử dụng đúng cách (trong các loại bệnh, kể cả Hắc lào) thì nó sẽ đem lại hiệu quả tốt, còn nếu sai, hậu quá có thể rất nặng nề cho người bệnh. Hãy ghi nhớ, bất cứ khi nào sử dụng một loại thuốc nào, hãy khám bệnh và tham khảo ý kiến bác sĩ trước!
Chúc mọi người thật nhiều sức khỏe!
Để biết thêm về bệnh hắc lào, xin mời các bạn xem thêm các bài viết trên website: khoihaclao.com. Khi cần tư vấn thêm về căn bệnh này, hãy gọi tới hotline (24/7): 0902 122 425 hoặc để lại thông tin của bạn (SĐT) ở dưới mục bình luận, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn, xin cảm ơn!

1 nhận xét:

  1. How to win at a casino - DrmCDC
    BetMGM is giving new 경산 출장마사지 players a free bet, and a bonus round 청주 출장안마 with no deposit required. This allows 광주 출장샵 them 평택 출장샵 to bet with friends. No deposit required. 경산 출장안마

    Trả lờiXóa